Biên đạo Gallotta có lối dàn dựng khá tiết giảm về bối cảnh. Sân khấu của ông có tông màu đơn giản, diễn viên mặc các trang phục thường nhật của thời hiện đại như quần âu, quần jeans, áo sơ mi, áo thun… Mọi điểm nhấn và thông điệp của tác phẩm đều được gửi vào âm nhạc và kỹ thuật múa. |
Từ lần đầu tiên ra mắt khán giả vào 18/5/1913 tại nhà hát Champs-Élysées (Paris), vở múa “Nghi lễ mùa xuân” đã vấp phải một làn sóng chỉ trích khá dữ dội, tạo nên một “scandal” trong giới nghệ thuật Phương Tây lúc bấy giờ, Nó bị nhận xét là đi ngược lại với toàn bộ những khuôn mẫu về nghệ thuật múa ballet trước đó. |
Với bản dựng của mình, Gallotta một lần nữa chứng minh sự dữ dội và khốc liệt ẩn chứa trong tác phẩm của Stravinsky. |
Bản dựng “Nghi lễ mùa xuân” của Gallotta thường xuất hiện những chiếc ghế nhỏ. Đây là một đạo cụ được mượn từ những trường học tại địa phương mà vở trình diễn. Gallotta cho biết, ông xem “Nghi lễ mùa xuân” từ thời còn rất nhỏ, khi ngồi trên những chiếc ghế bé xíu ở trường học vì thế ông đã đưa hình ảnh chiếc ghế vào trong bản dựng của mình. |
13 nghệ sĩ múa thể hiện kỹ thuật múa đương đại kết hợp ballet đầy ngẫu hứng. |
Họ tạo nên một tổng thể hài hòa cho vở diễn. |
Hình thể đẹp và thể lực khỏe khoắn giúp các nghệ sĩ Pháp trình diễn liên tục trong 40 phút với phong độ tốt. |
Vở diễn mở màn và kết thúc trong tiếng thét của người trinh nữ. |
Hơn 1.000 khán giả đã có mặt tại đêm diễn. Khán giả Việt Nam và Pháp đều rất hào hứng và dành nhiều lời khen ngợi cho tác phẩm ballet đương đại độc đáo. |
Ảnh:Nhật Anh
[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]
Speak Your Mind