22 tuổi là thời gian đẹp nhất đời người, nhưng Đức Công đang đối mặt tương lai màu xám nếu không thay thế quả thận đã chạy máy 6/10 năm cho phép. Ghép thận là cách duy nhất để giữ sự sống cho Công, nhưng đó lại là việc quá sức với gia đình anh.
Đam mê hiphop cháy bỏng, Hoa Đức Công đã lao vào tập luyện và sớm gặt hái thành công với hàng chục giải thưởng trong nước – quốc tế cùng nhóm Big Toe như: Giải nhì Juste Debout 2012 – Singapore; Vô Địch popping – Malaysia; Giải nhì R16 2011- Singapore; Vô địch toàn quốc Vũ Điệu Xanh 2011; Giải nhất Floor Killer 2 (2012) – Việt Nam…
Thành công trên sân khấu là vậy, nhưng ẩn sau nụ cười hồn nhiên của Hoa Đức Công là nỗi bất hạnh khó diễn tả thành lời. Vì bệnh tật của Công, bố mẹ đã bán mét đất cuối cùng để lo chạy chữa duy trì sự sống cho con. Hoa Đức Công, sinh ngày 1/11/1991, hộ khẩu thường trú tại số 35, ngõ 424, phố Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Khi sinh ra, Hoa Đức Công phát triển bình thường, tạng người chỉ hơi nhỏ hơn bạn bè cùng lứa. Nhưng ít người nghĩ rằng Công chỉ có 1 quả thận, thay vì 2 quả như những người khác. Phải đến năm 16 tuổi, gia đình Công mới phát hiện ra, lúc này quả thận duy nhất đã bị suy giai đoạn cuối. Từ lúc phát hiện đến nay cứ đều đặn 3 lần/tuần, Công phải tiến hành lọc máu tại bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương.
Kể từ lúc phát hiện ra bệnh tình của Công, những tài sản lớn nhất của gia đình đều “đội nón ra đi”, bố mẹ Công phải cắn răng bán đi chỗ ở duy nhất của gia đình để duy trì sự sống cho con. Bố Công là ông Hoa Văn Dũng, năm nay 50 tuổi, hằng ngày bố Công phải chạy xe ôm để nuôi sống gia đình.
Trong 2 năm gần đây, sức khỏe của người cha không còn sung sức nên nguồn sinh sống chính của gia đình trông đợi cả vào gánh bán hàng rong của mẹ ở đền Quán Thánh. Từ giữa năm 2012, gia đình Công luôn quay quắt với khó khăn khi tiền thuê nhà liên tục tăng, hàng tháng gia đình vẫn phải chi trả gần 4 triệu đồng cho con đi lọc máu tại bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương. Vì quá khó khăn, đôi lúc Công phải giảm bớt số lần đi chạy thận đã được bác sỹ quy định.
http://www.youtube.com/watch?v=-QhFDLGiU-8
Clip Hoa Đức Công chia tay cuộc thi Thử Thách Cùng Bước Nhảy vì sức khỏe bất ổn
Vào lúc sức lao động của bố mẹ bắt đầu đi xuống, bệnh tình của Công lại chuyển sang giai đoạn mới nguy hiểm và phức tạp hơn. Theo các chuyên gia y tế, lọc máu chỉ là biện pháp cầm cự của bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Với những người lọc máu chu kì cầm cự chỉ kéo dài được 10 năm, trong khi Công đã lọc máu liên tục 6 năm nên cuộc sống của vũ công này đang bắt đầu bị đe dọa.
Nhận xét về tình trạng sức khỏe của Hoa Đức Công, bác sĩ Trần Thanh Thủy, phụ trách điều trị khoa Thận nhân tạo – bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương cho biết: Bệnh nhân lọc máu chu kì chỉ có 3 cách: lọc máu chu kì; lọc màng bụng và ghép thận. Ghép thận là biện pháp tốt nhất cho bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Vì vậy nếu Công có thể ghép thận thì đó là điều tốt nhất.
Theo ước tính, tổng chi phí một ca ghép thận tốn 500 – 700 triệu đồng cho các khoản xét nghiệm cho người hiến và người được hiến trước khi tiến hành ghép thận, chi phí tiến hành ghép thận, chi phí cho người hiến thận, thuốc chống đào thải…
Biết rõ ghép thận là giải pháp tốt nhất để duy trì sự sống cho Công, nhưng vay mượn 500-700 triệu lúc này là nhiệm vụ “không tưởng” với gia đình Công, khi mà cả 4 miệng ăn đều trông cả vào gánh hàng rong của mẹ ở đền Quán Thánh. Trao đổi với PV Dân trí trong căn phòng trọ chật chội thuê tại ngõ 55 phố Hoàng Hoa Thám, vũ công Hoa Đức Công tâm sự:
“Điều tôi sợ nhất là ngày nào đó sẽ đột ngột rời xa hiphop, một buổi sáng nào đó không còn được nhìn thấy bạn bè và người thân. Tôi biết bố mẹ rất thương tôi, nhưng hoàn cảnh gia đình lúc này ăn còn chưa đủ thì làm sao tôi dám nghĩ đến việc thay thận. Tôi mới 22 tuổi, độ tuổi được xem như khởi đầu cho những giấc mơ và hoài bão của một con người. Tôi khao khát được thay thận để tiếp tục cống hiến cho hiphop, nhưng với hoàn cảnh của gia đình tôi hiện nay thì đây mãi là giấc mơ xa vời”.
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: 1.Mã số 966: Anh Hoa Đức Công, hiện ở trọ tại nhà 15, ngách 24, ngõ 55, phố Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội. ĐT: 0916.605.385 2. Quỹ Nhân ái – Báo Khuyến học & Dân trí – Báo điện tử Dân trí. Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã) Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490 Email: [email protected]Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: * Tài khoản USD tại VietComBank: Account Number: 045 137 195 6482 Swift Code: BFTVVNVX Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank) * Tài khoản VNĐ tại VietinBank: * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB) Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh – Hà Nội * Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB) Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Swift Code: MSCBVNVX Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK – MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam) 3. Văn phòng đại diện của báo: VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122 VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725 VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885 VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 |
Thành Vinh
( Nguồn Dantri.com.vn)
[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]
MÚA
Sơn Nguyễn
Cát, nước, bê tông xi măng…tạo nên một nền móng vững chắc cho một ngôi nhà nhưng thôi chưa đủ còn thiếu thép và múa cũng vậy âm nhạc đóng vai trò quan trọng múa…nó là linh hồn cho người nghệ sỹ sáng tạo thổi vào ngôn ngữ động tác để hoàn thành tác phẩm múa cũng như ngôi nhà được dầy công qua bao nhiêu công đoạn.
Múa bộ môn nghệ thuật thứ 5 nằm trong danh mục được ít người đam mê trong thời đại bởi nghề này vất vã mà tỏa sáng trên thánh đường nghệ thuật chẳng được bao lâu nhưng múa đã góp phần xây dựng nền văn hóa bản săc riêng của từng quốc gia , từng dân tộc và múa đã và đang trải rộng trong đời sống xã hội hiện nay với chúng ta nó đã và đang lên ngôi đi vào đời sống sinh hoạt , lễ hội văn hóa, khiêu vũ, du lịch truyền thống, biểu diễn sân khấu chuyên và không chuyên
Như chúng ta đã biết âm nhạc được sử dụng bằng nhạc cụ, hội họa thể hiện bằng đường nét…thì múa lại sử dụng bằng ngôn ngữ cơ thể của con người , bố cục tạo hình , hình thể thông qua đó diễn tả tâm trạng và thế giới nội tâm của con người, về đặc trưng ngôn ngữ múa có định nghĩa cho rằng “ Khi lời nói của con người chưa diễn tả hết bằng tình cảm, người ta vô tư hát xướng lên, hát xướng lên chưa đủ, đôi tay đung đưa, đôi chân nhịp nhàng rồi nhảy lên múa lên,” tạo không khí vui nhộn hay diễn tả nỗi buồn vui trong cuộc sống, ngôn ngữ múa là luật động và trong luật động có nhiều cung bậc khác nhau trừu tượng , tư duy…. nó là đỉnh điểm để biểu hiện tâm trạng, trạng thái xúc cảm của con người nên trong hội nhập thời đại và sự phát triển của mọi thời kỳ múa có một phần giá trị quan trọng trong các ngành nghề khác , múa trong lể hội , hay trong các chương trình giao lưu quảng bá sản phẩm của mọi vùng miền thì múa lại được sử dụng nhiều như Festival Huế, Festival Việt Hàn, hay các cuộc giao lưu hữu nghị quốc tế…Trải qua hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc , giải phóng non sông đất nước những người làm công tác văn hóa nghệ thuật đã góp công dựng xây nhiều tác phẩm ca, múa, nhạc nhằm chống lại kẻ thù, thì trong thời đại ngày nay những nét văn hóa phẩm đó lại sống lại tái hiện ký ức của một thời vang bóng trong đó múa vẫn là đề tài được nhiều nghệ sỹ tên tuổi như NSND Chu Thúy Quỳnh, Thái Ly, Công Nhạc… đã mang tâm huyết nghề phục vụ cho đảng cho dân, múa đã diễn ra nơi chiến hào trên từng trận đánh với các nội dung vô cùng phong phú, góp phần thúc đẩy tuyên truyền ý chí đấu tranh của quân và dân như Ngọn lửa xô viết, đồng đội…tái hiện cảnh trí đấu tranh và lao động của quân dân trong mưa bom , trong bão đạn, trong các cuộc đàn áp, những tình tiết múa ấy đã đi vào lòng người hòa vào lòng người niềm tin và tinh thần chiến đấu vì ngày mai chiến thắng đó là dấu ấn của một thời và giờ đây trong thời đại phát triển công nghệ thì múa cũng đã và đang phát triển ngôn ngữ múa được giải phóng mình mới hơn trừu tượng hơn đó là múa đương đại.
Đã từ lâu chúng ta luôn được thưởng thức các chương trình ca, múa nhạc mang âm hưởng truyền thống, mang tính thời sự sinh hoạt thông thường về đỉnh cao nghệ thuật trừu tượng còn ít, và giờ đây kể cả trong âm nhạc cách hòa âm phối khí nhạc đương đại cũng được hiện đại hơn và múa hôm nay có một cách suy nghĩ khác có thể tự do, tư duy về đỉnh cao của nó nặng vè khái quát tưởng tượng, ngôn ngữ múa cũng phát triển kỷ thuật, kỷ xảo , luật động tiếp thu tính chất hiện đại là sự kết hợp hài hòa phát triển từ múa cổ điển kết hợp với chất liệu âm nhạc đương đại thì múa đương đại đã và đang được biết đên nhiều trong thời gian gần đây, vấy múa đương đại ở đây là gì? Múa đương đại cũng diễn tả bằng ngôn ngữ động tác nhưng chủ yếu bằng ngôn ngữ hình thể, cộng với sự hòa hợp biểu cảm và từng đường nét chuyển động của cơ thể là sự giải phóng mạnh mẽ, khỏe khoắn, không rập khuôn như múa dân gian, múa truyền thống, tính cách, và múa cổ điển sắc nét về động tác bằng kỷ thuật còn với chất liệu múa đương đại không đứng bằng mủi chân, động tác cực kỳ tự do, tự nhiên không căng cứng thoải mái trong từng động tác, múa đương đại rất đời thường, nó được ví như bước đi sinh hoạt hàng ngày và được gom lại và thổi vào đó sự cộng hưởng của âm nhạc đương đại kết hợp với , ánh sáng, mờ ảo… thể loại này có thể và có thể ai củng múa được bởi động tác và luật động của nó dễ dàng mang sắc thái gần gũi với cuộc sống lao động mỗi tác phẩm được khắc họa có nội dung hình thức cụ thể nhưng để xem một tác phẩm múa đương đại bắt buộc người xem phải có tính tư duy bởi tính khái quát rộng lớn và tính trừu tượng cao, người xem tiếp nhận có khi rất dè dặt bởi sự khó hiểu của diễn viên lên sân khâu đôi khi với vẽ mặt lạnh lùng , lúc ẩn lúc hiện trên sân khấu họ diễn và giải phóng ngôn ngữ hình thể một cách thoải, như muốn cắn vào không gian , thời gian thậm chí múa đương đại đã chuyễn tải cảm giác bay bổng với các động thác khác lạ, một khi đã hiểu về múa đương đại thì rất thú vị nó mang lại cảm xúc làm cho người ta theo và cảm nhận cái khó hiểu đó đưa đến kết quả gì, bắt ta phải đi tìm và cảm nhận ra kết quả của múa đương đại, ngôn ngữ múa đương đại giải phóng năng lượng hình thể nó khác với các tác phẩm múa khác từ kết cấu của âm nhạc đến đội hình chuyển động.
Trang phục trong múa đương đại không nặng nề có khi là những bộ cánh thường nhật giũa đời thường, nó kết hợp hài hòa giữa múa và thời trang tùy vào nội dung của từng tác phẩm người biên đạo có thể liên kết với nhà thiết kế thời trang để dàn dựng tác phẩm vừa múa vừa quảng bá thời trang. Và âm nhạc trong múa đương đại cũng rất khó nghe khó hiểu bởi âm thanh của nó nghe không như nhạc thông thường và ngươi đạo diễn cần nắm bắt được ngôn ngữ múa đương đại để người xem dễ hiểu và dễ nghe âm nhạc đương đại hơi mung lung đôi khi chỉ nghe tiếng xào xạc không một chút âm thanh nhưng múa đương đại đã diễn bằng cả hiệu ứng của tất cả các loại hình nghệ thuật gom lại… để mọi người hiểu hơn tôi xin trích dẫn ý tưởng của một tác phẩm “ Như một lời nguyện cầu cho những linh hồn đã khuất trong chiến tranh và lao động, như một tiếng thở dài miên man đượm buồn về nỗi đau chia cắt.. rồi nghe và nhìn để cảm nhận và nguyện cầu để tan đi nỗi muộn phiền cùng nhau để khám phá cái ngôn ngữ phi thường ấy, giải mã để hiểu người ta muốn nói gì như bức tranh trừu tượng của họa sỹ Andre Ermolaev ”
Dòng múa đương đại hiện nay đang được đầu tư và đưa vào hoạt động rộng rãi là sự giao thoa văn hóa Á – Âu múa đã và đang đi vào cuộc sống được biên đạo rất tỉ mỉ về đường nét nội dung, qua bài viết này tôi muốn cho thấy không chỉ các loại hình nghệ thuật khác phát triển nhanh chóng thì dòng múa đương đại cũng phải được phát huy bởi chúng ta đang sống trong thời đại của sự hội nhập và phát triển
Phan văn Sơn
Rất cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của bạn. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!!!